พิธีเคลื่อน สรีระ สังขาร “หลวงปู่แขก” เกจิดังเมืองสองแคว กลับวัด ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ

พิธีเคลื่อน สรีระ สังขาร “หลวงปู่แขก” เกจิดังเมืองสองแคว กลับวัด ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ

ข่าวหวยออนไลน์

กลับคืนสู่สภาพเดิมและสมบูรณ์ที่สุด สรีระสังขาร “หลวงปู่แขก” เกจิดังเมืองสองแคว หลังเกิดเพลิงไหม้โลงแก้ว ไม่พลาดแห่เสี่ยงโชคเลขเด็ด

ผู้สื่อ ข่าว รายงานว่า วานนี้ (19 ก.ย.) ศิษยานุศิษย์และคณะศรัทธาและของ “หลวงปู่แขก” หรือ ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี (ลำยอง ปภาโส) อายุ 94 ปี พระเกจิชื่อดังเมืองพิษณุโลก อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ที่มรณภาพเมื่อปี 2561 และทางวัดสุนทรประดิษฐ์ได้นำร่างสรีระสังขารของหลวงปู่แขกใส่โลงแก้ว ตั้งไว้บนศาลาการเปรียญชั้น 2 ของวัด

แต่เมื่อปีที่แล้ว วันที่ 30 ก.ค. 2565 กลับเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรไหม้โลงแก้วที่บรรจุสรีระสังขารหลวงปู่แขกจนไหม้เกรียมทั้งร่างเสียหายเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ แต่เค้าโครงสรีระยังอยู่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับบรรดาลูกศิษย์และชาวบ้านที่นับถือศรัทธาหลวงปู่แขกเป็นอย่างมาก

ซึ่งต่อมาศิษยานุศิษย์และคณะศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ได้นำร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขกที่ถูกไฟไหม้ไปทำให้กลับคืนสู่สภาพเดิมและสมบูรณ์ที่สุดจาก จ.เชียงใหม่

ก่อนจะมีการ อันเชิญสรีระสังขารหลวงปู่แขก พร้อมหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขกกลับสู่วัดสุนทรดิษฐ์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ในวันอังคารที่ 19 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่แขกอายุครบ 99 ปี พอดี

จึงได้เชิญชวนคณะผู้ศรัทธาและศิษยานุศิษย์จากทุกพื้นที่ และ ชาว จ.พิษณุโลก ร่วมกันถวายการต้อนรับโปรยข้าวตอกดอกไม้ ซึ่งจะมีการทำพิธีแห่ขบวนเคลื่อนร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขก ตั้งแต่หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่

จากนั้นจึงจะเคลื่อนขบวนไปที่วัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ โดยแห่ร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขกรอบตลาดบางระกำ 1 รอบ จึงจะเข้าไปในวัดสุนทรประดิษฐ์เพื่อทำพิธีให้แล้วเสร็จต่อไป

ในพิธีในตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถ 6 ล้อ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ นำสรีระสังขารหลวงปู่แขกพร้อมหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขกขึ้นใส่โลงแก้วและนั่งเก้าอี้แห่ไปรอบๆ เมืองพิษณุโลก ก่อนจะเคลื่อนขบวนสู่ อ.บางระกำ เป็นระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร และแห่รอบตลาดบางระกำ 1 รอบ ก่อนจะเคลื่อนขบวนเข้าวัดสุนทรประดิษฐ์

โดยมีบรรดาศิยยานุศิษย์และคณะผู้ศรัทธา รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางระกำ มายืนต่อแถวต้อนรับพร้อมโปรยข้าวตอกดอกไม้ จากนั้นจึงมีการแห่ร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขกวนรอบอุโบสถ 3 รอบ ก่อนนำไปตั้งไว้บนศาลาการเปรียญชั้น 2 เพื่อให้ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดได้กราบไว้บูชาต่อไป ขณะที่มีผู้ใจบุญได้มาตั้งโรงทานเพื่อแจกอาหารให้อิ่มท้อง

ขอขอบคุณที่มา : Sanook.com